Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Posted on

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan của bạn thanhthang2410 trên diễn đàn Phuot. Mình tổng hợp lại cho mọi người cùng đọc. Xin cảm ơn bạn thanhthang2410 đã chi sẻ thông tin về đi Thái Lan.

Lịch trình đi du lịch Thái Lan

Ngày 1: bay Sgn-Bkk của Việt Jet Air. Chiều shopping.
Ngày 2: đi chợ Chatuchak buổi sáng. Buổi tối đi xe bus đêm đi Krabi
Ngày 3: thuê honda đi xung quanh khu Ao Nang và Krabi town.
Ngày 4: đi tour đảo Phiphi
Ngày 5: Trưa đón local bus ra town.
Ngày 6: bay về BKK connect BKK – Sgn.

Vé máy bay: chặng quốc tế mình bay Viet Jet Air vì mua được vé khuyến mãi cách đây 6 tháng. Nội địa thì bay của Air Asia.
Hotel: Ở Bkk mình chọn Bangkok city hotel, 1490B phòng 3 người. Chất lượng phòng tốt, view từ tầng 20 khá đẹp. Có hồ bơi nhưng đang sửa chữa. Ăn sáng chấp nhận được. Nhân viên khá nhiệt tình. Vị trí cách 300m đến BTS.

Ở Krabi, khu Ao Nang mình chọn Buri Tara resort, 1800B/ 3 người. Phòng đẹp, rộng. Ăn sáng rất ít lựa chọn. Vị cách khá tốt, cách biển 7 phút đi bộ. Dịch vụ trung bình, có lẽ do vắng khách. Hồ bơi nhỏ.

Khu Krabi town mình ở Hometel hotel, khoảng 550,000 VND. Phòng 3 khá rộng, có bacony, không bao gồm ăn sáng. Lần này đi Krabi mình sẽ ở tiếp chỗ này. Vị trí rất tốt, kế bên chợ đêm.

Về phương tiện đi lại:
Ở BKK mình đi MRT và BTS, cách mua thẻ khá dễ dàng, nhất là với ai đã đi Sing, Malay…Phiền nhất là 1 số trạm chỉ áp dụng xu ( coin) nên phải xếp hàng đổi xu và giờ cao điểm, xếp hàng mua thẻ khá đông.
Taxi bên Thái khá chảnh, không chở khách nếu không thích. Giá cũng cao, và khó đón xe vào giờ cao điểm. Họ chạy tốc độ cao toàn 80-100km.

Xem thêm: Các phương tiện đi lại ở BangKok

Bus to Krabi: mình nhờ Lễ tân ks mua dùm mình trên website ( vì đi xe bus ra bến xe Southern bus terminal xa qua), sau đó ra cửa hàng 7/11 thanh toán . Vé khá rẻ cho hành trình 850km từ BKK_ Krabi, có nhiều chuyến cho mình chọn thời gian. Nhóm mình chọn chuyến 19.30 đi, 06.30 đến. Chất lượng xe khá tốt, 2 tầng, 38 ghế, có toilet trên xe. Có phát nước suối, bánh ngọt, sữa tươi. Từ KS mình nhờ chú bảo vệ đón xe taxi chở ra bến xe Southern bus terminal dùm mình, giá 300B. Giá này khá hợp lí cho khoảng cách chừng 15km. Chờ gần 30 phút mới đón được xe. Chú bảo vệ cố tình đón xe vàng hoặc vàng + xanh lá vì họ chạy meter. Nhưng may là deal được 300B

Khi đến Krabi bus station, giá minivan chở về thẳng resort là 150B/nguoi, khá mắc.

Hôm mình ở Krabi town, mình đành phải book dịch vụ airport transfer của Hometel với giá 400B/3 người, khá mắc, pick up lúc 06.15 am, nếu trễ hơn 07.00 thì có thể giảm còn 350B

Đến BKK mình đón xe bus miễn phí của sân bay Don Muang qua sân bay Suvarhbunami, thời gian đi xe khoảng 40 phút, xe vắng tanh.

Ngày đầu tiên trên đất Thái

Nhóm mình mua vé khuyến mãi của Viet Jet Air cách đây 6 tháng, bay buổi trưa. CHuyến bay delayed 45 phút nên đến Thái khoảng 1h30. Sân bay khá rộng , làm thủ tục hải quan và lấy hành lý tốn nhiều thời gian. Sau đó, theo chỉ dẫn, xuống tầm hầm sân bay mua thẻ MRT về bến cuối là Phayathai, sau đó chuyển qua BTS về ks. Khoảng 15h30 mới đến ks. Xem như gần hết ngày đầu tiên. Ks Bangkok city hotel khá gần BTS, cửa hàng 7/11. Phòng chấp nhận được. Tiếp tân khá nhiệt tình: họ mua giúp mình vé xe bus đi Krabi. Đáng lý ra phải ra bến xe mua, nhưng mua online như vậy đỡ tốn thời gian và giá cũng không chênh lệch lắm so với website thông tin trên mạng, tính ra 666B/người, cộng phí online là 20B. SAu đó ra cửa hàng 7/11 thanh toán, phí thêm là 20B

cảnh phố phường nhìn từ tàu điện. So với Singapore, chủ yếu là tàu ngầm, bên Thái tàu trên cao chiếm đa số , nên các đường cao tốc trên cao nhiều và làm thành phố bị ngộp, lạnh lùng bởi be tông…

Chiều tối, nhóm dạo Siam ParagonCentral World, đồ ăn trong các food court ở đâu mắc lắm. Bên ngoài Central World có tượng Phật 4 mặt. Ngoài ra bên ngoài Siam Paragon có second-hand market rất đông vui.

Khuya, tụi mình ăn mì hoành thánh và pad Thái trên đường về ks, giá phải chăng 40-50B, cũng ngon. Trong 7/11 có bán trà sữa rất ngon, 24B ly lớn nhất. Ngày nào tụi mình cũng uống 1-2 ly

Ngày thứ hai: đi chợ Chatuchak. Đi BTS đến hết trạm Mochit là thấy liền.

Đọc thêm:  Đi Thái Lan bằng xe bus

Chợ này khá to, bán hàng phong phú, giá cũng tùy mặt hàng. Nói chung nên trả giá, thấy giá ok thì mua, mình cũng kg có kinh nghiệm nhiều, nếu so với VN thì giá thấp hơn hoặc tương đương.

Kem chuối khá mắc, 45B/ quả to, ăn hơi ngán nhé.

Đi shopping ở đây cả ngày vẫn chưa hết đâu. Tụi mình ở đây tù tì 6 tiếng.

Chiều về ks lấy hành lý. May mắn có chú bảo vệ gọi dùm taixi ra bến xe bus, báo giá chỉ cần 300B thôi. Đứng chờ gần 30 phút mới có xe, 1 chiếc chê xa không đi, 1 chiếc đòi 500B. Cuối cùng cũng có 1 chiếc ok 300B. Lưu ý xe hồng rất nhiều, chú bảo vệ cũng dặn nên đi xe vàng hoặc vàng+xanh lá. Taixi chạy toàn 100k/h

Khoảng 20 phút là đến Southern bus terminal. Bên trong có bank, KFC…chỉ dẫn cũng rõ ràng lắm. KFC bán đồ ăn rẻ hơn rất nhiều so với Macdonald và Burger King nhé.

Xe bus đi Krabi là xe 2 tầng, 38 chỗ, bật ra sau khá ok; nhược điểm là có vẻ như họ không rành tiếng Anh lắm, nhưng kg sao, nói đơn giản và mua đúng chặng, đi đúng bus thì không sao. 19h30 depart; khoảng 22h30 có ghé 1 trạm dừng cho khách nghỉ ngơi và mua sắm quà vặt.

Ngày thứ ba: Krabi – Ao nang

6h30 là xe đến bến xe Krabi, cách thị trấn chừng 15km và Ao nang 25km. Mình quan sát thấy chỉ có cách về Ao Nang duy nhất là minivan, giá 150B/người, xe 15 chỗ khá tốt, chở về tận resort. Bến xe nhỏ xíu!!!

phòng ở Buri Tara resort, 1800B/phòng 3 người.

7h30 là mình đã đến resort, may là có phòng sớm cho mình và dc upgrade từ Sup len Deluxe. Một điểm cộng cho Buri tara là họ khá kiên nhẫn khi email trao đổi với mình, tính ra, gởi tới cả 10 cái mail để book nó. Nó yêu cầu full payment nhé.

biển khu Ao nang, sóng lớn, màu nước không xanh như mong đợi.

Ban đầu mình định chọn ks nào gần biển, nhưng xem kĩ bản đồ thì hình như không có, giống Nha trang vậy, resort nằm bên kia đường. Từ Buri Tara ra biển khá gần.

Sau đó , trên đường tìm quán ăn, thấy 1 chổ cho thuê xe khá lớn gần Macdonald và 7/11

xe nhỏ 150B, xe to 200B. Đổ thêm 75B xăng mỗi chiếc là đi được gần 40km ( hết thị trấn và khu Ao nang luôn). Họ yêu cầu passport, nhưng mình bảo ks giữ rồi nên đưa CMND, họ hơi do dự khi biết mình là VN ?!?!

Cả buổi chiều nhóm mình đi loanh quanh Ao nang và thị trấn chơi.

Ngày 3 tiếp:

Trên đường về lại ks, thấy có 1 cái chợ địa phương rất đông vui, bán đồ rẻ lắm, mình mua được măng cụt 25B/1kg; 1 sầu riêng 108B chừng 2kg, hạt lép rất ngon…

Ngày thứ 4: Phi Phi tour.

Tour này mình mua trực tiếp tại resort, 1100B; nghe giá là thấy siêu rẻ ( so với giá trên mạng và 1 số bạn trên phuot nói); họ khẳng định tour operator tốt, chất lượng bảo đảm. Mình thấy giá rẻ và tin vào resort nên mua và may là mọi thứ khá hài lòng.

Đúng hẹn 8h30 xe đón mình, có thể ưu tiên resort nên mình là nhóm sau cùng họ đón.

tour operator đây.

đến bến tàu, họ sẽ chia nhóm ra, Phiphi tour hay Hong island hay 4 island tour. Theo Lễ tân , Phiphi là đẹp nhất, sau là Hong island. Tour Phi Phi sẽ đi speed boat vì đảo khá xa. Lưu ý là đi dạng ca nô này khá dằn sốc nhé, nên uống thuốc say xe, và nên đứng, sẽ thấy thoải mái hơn ngồi.

Ngày thứ 5: Krabi town

Sáng dậy muộn và ăn sáng kĩ ở Buri Tara vì ngày hôm qua đi tour đảo khá mệt. Bữa ăn sáng thì thứ hai ở đây cũng vậy, nghèo nàn. Nhóm check out xong, đi bộ ra đường lớn , đón local bus ra thị trấn, 50B/người

Xe dừng ở gần chợ đêm, đi bộ 20m là đến Hometel hostel. Phòng ok hơn mình nghĩ.

Kết:

Tour Thái 6 ngày này thật sự là 1 bất ngờ, vì mua vé khuyến mãi rồi mà vẫn chưa biết gì về Thái ngoài mấy cái sex show. Đọc phuot, xem internet mới biết Thái có những bãi biển tuyệt đẹp và con người hiền hậu.

Thật sự tôi bị ấn tượng và sẽ trở lại vào tháng 10.

Mọi người nên canh vé khuyến mãi của airasia và vietjetair ( vào tháng 3/2013 mình thấy có vé km 1trieu3 khứ hồi, bay vào tháng 5/13). Thức ăn đường phố ngon, an ninh cũng tốt, người dân thân thiện, giao thông tốt. Một kinh nghiệm cho những bạn planner là đừng tham quá nhiều điểm tham quan vào 1 lúc, nên xem hình ảnh trước trên mạng, giá cả để quyết định cái nào must see và cái nào optional. Vì thực tế sẽ rất khác, thời tiết, kẹt xe, sức khỏe là khó tính đến. Đôi lúc lang thang, nhìn, hít thở, cũng là 1 cách tận hưởng rồi.

Cảm ơn các Phượt gia đã giúp mình 1 chuyến đi bất ngờ.