Du lịch cùng gia đình nên đi đâu? chơi gì

Posted on Updated on

Lợi ích khi đi du lịch cùng gia đình

Một chuyến đi du lịch dài hay ngắn cũng mang lại nhiều giá trị cho mỗi người. Du lịch cùng gia đình sẽ giúp cho mối quan hệ trong gia đình trở nên bền chặt và gắn kết hơn. Đặc biệt, đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời để các cháu có nhiều trải nghiệm lý thú, học hỏi được điều hay trong cuộc sống hàng ngày. Vậy lý do tại sao nên đi du lịch cùng gia đình lại được nhiều người đánh giá cao như vậy?

Gắn kết tình cảm gia đình

Khác với đi một mình thì du lịch cùng gia đình sẽ có rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn chưa từng ngờ đến. Nhờ những khoảng thời gian cùng nhau di chuyển, vui đùa sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong vòng mỗi thành viên. Từ đó, đi du lịch cùng gia đình sẽ giúp gắn kết tình cảm ba mẹ, con cháu, ông bà với nhau nhiều hơn.

Bài viết nhiều người đọc trên Toidi

Thúc đẩy giáo dục

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gia đình đi du lịch cùng nhau có lợi cho giáo dục của trẻ em, cũng như khả năng thích ứng với xã hội của chúng. Trải nghiệm những nền văn hóa mới thường sẽ giúp các em nhỏ có tư duy cởi mở hơn. So với những kiến thức trong sách vở thì trải nghiệm thực tế sẽ giúp trẻ em tăng cường khả năng ghi nhớ hơn. Hơn hẳn thế, trong quá trình đi du lịch các em được tiếp xúc với những nền văn hóa, lịch sử, môi trường từ đó sẽ kích thích khả năng tìm tòi và học hỏi.

Sống tích cực hơn

Trẻ em vốn dĩ thường sẽ tò mò hơn người lớn. Điều này sẽ khiến bạn bị thu hút và đặt thêm nhiều câu hỏi trong cuộc sống xung quanh mình. Những điều nhỏ bé, quá thân thuộc với cuộc sống lâu nay mình vẫn hay thường bỏ quên, du lịch cùng gia đình sẽ khiến bạn trân trọng và thêm yêu cuộc sống.

Trải nghiệm cuộc sống phong phú

Lợi ích khi đi du lịch cùng gia đình còn được thể hiện ở việc đi du lịch sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để tiếp xúc và trải nghiệm nhiều cuộc sống quanh ta hơn. Du lịch sẽ dạy cho trẻ em thấy được tầm quan trọng của việc lưu giữ những kỉ niệm hơn là ham muốn của cải vật chất. Các chuyến phiêu lưu cùng gia đình sẽ rèn luyện tính độc lập, sự tự tin, truyền cảm hứng và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân.

Xem thêm một số khái niệm về Du lịch trên trang wikipedia

Đi Du lịch trong nước cùng gia đình

Du lịch cùng gia đình nên đi đâu? Dành cho những ai ngại đi xa hoặc không có đủ thời gian để đi du lịch thì có thể đi du lịch trong nước. Việt Nam ngày nay đã là một quốc gia có tiềm lực về lĩnh vực dịch vụ du lịch. Nhiều du khách trong và ngoài nước đến “Đất nước hình chữ S” để tham quan. Chính vì vậy, du lịch trong nước cùng gia đình sẽ là một trải nghiệm đáng để thử.

Đi nghỉ dưỡng ở các khu du lịch khép kín cùng Gia đình

Để đáp ứng du cầu du lịch theo gia đình của du khách ngày nay Việt Nam đã có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng khép kín với quy mô lớn. Các khu resort, khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng cao cấp,… là địa chỉ thích hợp để du lịch cùng gia đình. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh hay đông vui thì có thể tham khảo một số khu nghỉ dưỡng sau: tổ hợp khu resort, khu vui chơi, đánh golf, nhà hàng tại Vinpearl Phú Quốc; Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới InterContinental Sun Peninsula Đà Nẵng; Vẻ đẹp yên tĩnh, hoang sơ tại Amanoi Resort Ninh Thuận; Six Senses Côn Đảo Resort là khu phức hợp gồm biệt thự spa, trò chơi nước, phòng thể dục,…

Du lịch cắm trại cuối tuần

Nếu gia đình bạn không muốn đi theo kiểu nghỉ dưỡng sang trọng thì có thể thử du lịch cắm trại cuối tuần. Cắm trại cuối tuần cùng gia đình sẽ đem đến nhiều trải nghiệm lý thú hơn vì sự gần gũi thiên nhiên. Toidi gợi ý một số điểm cắm trại cuối tuần lý tưởng ngay sát vách Sài Gòn, Hà Nội như: núi Bà Đen Tây Ninh; hồ Trị An Đồng Nai; Khu du lịch Cao Minh; Khu cắm trại dã ngoại Zenna Pool Camp Vũng Tàu; Khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn, Camping Sport Đông Mô Hà Nội, Sơn Tinh Camp,…

Lưu ý và kinh nghiệm khi đi du lịch cùng gia đình

Lần đầu tiên đi du lịch có thể sẽ khiến bạn loay hoay vậy nên cần đọc và tìm hiểu thêm những thông tin và kinh nghiệm để chuyến du lịch diễn ra thật suôn sẻ nhé.

Chọn điểm đến phù hợp: Tùy vào độ tuổi và sở thích của thành viên gia đình như thế nào bạn nên chọn điểm đến phù hợp về không gian lẫn thời gian.

Chuẩn bị trước chuyến đi: Tìm hiểu thông tin về điểm đến, chuẩn bị phương tiện, đồ đạc, thức ăn, chỗ ở, vé tham quan,… là những điều cực kỳ cần thiết.

Đặt trước dịch vụ: Để tránh xảy ra tình trạng hết chỗ nếu du lịch vào mùa cao điểm thì gia đình nên đặt trước những dịch vụ thiết yếu như phương tiện đi lại, khách sạn, nhà hàng,…

Lưu ý khi đi lại: Bạn nên đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Nếu thuê xe du lịch thì nên tìm hiểu tuyến đường, chuẩn bị giấy tờ xe cẩn thận. Còn nếu đi du lịch nước ngoài thì có thể phương tiện giao thông sẽ rất khác và khó khăn nên bạn cần phải có sự chuẩn bị kĩ từ trước.

Chú ý an toàn: Du lịch cùng gia đình với trẻ nhỏ và người già đôi khi sẽ không quá dễ dàng. Đặc biệt, khi cắm trại qua đêm, đi du lịch biển, du lịch nước ngoài thì người lớn nên chú ý chăm sóc trẻ nhỏ để tránh tình trạng đi lạc hoặc gặp nguy hiểm.

Xem tiếp phần 2 bài viết tại đây nhé: https://toidi.net/trai-nghiem/di-du-lich-cung-gia-dinh-can-nhung-kinh-nghiem-gi.html

Leave a comment